Notification texts go here Contact Us Buy Now!

Hướng dẫn sử dụng Vray Physical Camera trong 3dsmax

Hướng dẫn sử dụng Vray Physical Camera trong 3dsmax
Unknown

V-Ray Physical Camera hoạt động như cơ chế của máy ảnh DSLR (digital single lens reflex ). Một lợi ích lớn nhất của Vray Physical Camera là khả năng điều chỉnh ánh sáng cho khung cảnh render mà không cần phải điều chỉnh cường độ của nguồn  sáng


THÔNG SỐ VRAY PHYSICAL CAMERA
  • F-number : điều khiển khẩu độ của máy ảnh.Khi ta giảm thông số f-number xuống  sẽ làm tăng kích thước khẩu độ do đó sẽ làm ảnh sáng hơn bởi vì ánh sáng lọt vào ống kính nhiều hơn.
  • Shutter speed: Thời gian phơi sáng của máy ánh. Thời gian phơi sáng càng dài (thông số Shutter speed càng nhỏ), thì ảnh càng sáng lên & ngược lại.Thông số này cũng ảnh hưởng đến hiệu ứng motion blur.
  • Film speed (ISO ): độ nhạy sáng của máy ảnh.Nếu film speed (ISO) càng cao (độ nhạy sáng càng lớn), ảnh sẽ càng sáng hơn.
  • Vignetting:Thông số này sử dụng để kiểm soát hiệu quả các họa tiết mô phỏng quang học của máy ảnh trong thế giới thực.
  • White balance : cân bằng trắng cho phép ta sửa đổi bổ sung màu sắc hình ảnh xuất ra. Mặc định màu trắng là màu trung tính không có chức năng cân bằng màu.
  • Vertical shift (Camera Correction)Sử dụng thông số này bạn có thể chỉnh sửa độ tụ trong ảnh .Để sử dụng nó một cách tự động ta bật chế độ Guess vertical shift
  • Depth Of Field (DOF):Một hiệu ứng DOF mạnh, có nghĩa là khẩu độ camera phải được mở rộng (f-number có giá trị thấp).

Nguồn được tổng hợp và sưu tầm

Getting Info...
Cookie Consent
We serve cookies on this site to analyze traffic, remember your preferences, and optimize your experience.
Oops!
It seems there is something wrong with your internet connection. Please connect to the internet and start browsing again.
AdBlock Detected!
We have detected that you are using adblocking plugin in your browser.
The revenue we earn by the advertisements is used to manage this website, we request you to whitelist our website in your adblocking plugin.
Site is Blocked
Sorry! This site is not available in your country.